Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Phá thai có ảnh hưởng gì không?

Phá thai có ảnh hưởng gì không? Là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Bởi phá thai là áp dụng các biện pháp đình chỉ thai nghén nội hoặc ngoại khoa để đưa thai nhi ra ngoài, có sự tác động trực tiếp hoặc gián tiếp vào buồng tử cung. Nếu không cẩn thận có thể gây ra những hậu quả khôn lường


Phá thai có ảnh hưởng gì không?

Thiếu kiến thức về giới tính và tình dục, không sử dụng các biện pháp phòng tránh thai khiến nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn và bắt bộc phải bỏ thai. Theo ý kiến của các bác sĩ sản phụ khoa thì khi có nhu cầu phá thai ngoài ý muốn, chị em nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám và bỏ thai hiệu quả, an toàn. Bởi, tự ý phá thai tại nhà hoặc phá thai tại các trung tâm y tế kém chất lượng sẽ khiến chị em gặp nhiều rủi ro, chẳng hạn:

- Tự ý phá thai có thể xảy ra tình trạng để sót bộ phận của thai trong tử cung. Hiện tượng này có thể gây lên các bệnh phụ khoa sau này như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung… và gây lên những cơn đau hậu phá thai.

- Gây nhiễm trùng: nếu quá trình tiến hành thủ thuật bỏ thai không được thực hiện an toàn, phòng phẫu thuật, thiết bị y tế không vô khuẩn, hoặc xảy ra tai biến có thể gây nhiễm trùng tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.
- Chảy máu: Hiện tượng chảy máu khi hút thai thường gặp trong trường hợp nhau cài răng lược, khi có hiện tượng này cần đi khám để bác sĩ có hướng giải quyết vì ra máu nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.
- Dính buồng tử cung: khi hút thai lớp căn bản của nội mạc tử cung sẽ bị tổn thương với triệu chứng mất kinh hoặc ra ít kèm theo hiện tượng đau bụng. Đặc biệt là ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh sản sau này.
- Ngoài ra, phá thai không an toàn có thể khiến chị em gặp phải nhiều bệnh phụ khoa sau khi phá thai như viêm tử cung, viêm cổ tử cung,…khó có thai về sau.
Như vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe và tránh những hậu quả xấu xảy ra, chị em nên thực hiện bỏ thai tại các phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét