Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Vô kinh thứ phát do nguyên nhân nào?

Mất nguyệt san là một vấn đề trầm trọng , nguy hại đến chức năng sinh sản của bạn nữ , đặc biệt là tắt kinh thứ phát lúc đây có thể là tiềm tàng của nhiều chứng bệnh lý phụ khoa nếu không được kịp thời chữa trị . Thế nhưng, nhiều nữ giới vẫn chưa nắm rõ được tác nhân gây hiện tượng tắt kinh thứ phát này để có những phương pháp hạn chế hợp lý . 

Hiện tượng tắt kinh thứ phát


Tắt kinh là biểu hiện các nữ giới đến chu kì nguyệt san nhưng lại không có ”đèn đỏ” . nguyên nhân gây vô kinh có khả năng do những nhân tố sau:

- Mang thai :  đây là trường hợp nghĩ tới trước tiên khi bị chậm kinh . Nếu có quan hệ tình dục không an toàn thì nguy cơ bạn mang bầu là rất lớn . vô kinh là triệu chứng rõ nhất khi mang thai .

- Do  mất cân bằng hoóc-môn : Rối loạn nội tiết tố cũng có khả năng là những nguyên do gây chậm kinh hoặc mất kinh . bất kỳ trạng thái mất cân bằng nào ở hoóc-môn chi phối  chu kỳ nguyệt san đều có thể dẫn đến những thất thường về vòng kinh hoặc mất kinh.

- Do mắc những bệnh lý phụ khoa: lúc chị em mắc các bệnh lý tại tử cung, buồng trứng như tắc vòi trứng, u nang buồng trứng,  u xơ cổ tử cung, ung thư tử cung…sẽ dẫn tới tắt kinh .
  
- Do thực hiện phá thai thiếu an toàn , phá thai hai ba lần hoặc chị em phụ nữ sau khi sinh đều là nguyên nhân có khả năng khiến nguyệt san không đều gây hiện tượng vô kinh . Nếu trạng thái này kéo dài và không thấy xuất hiện nguyệt san quay lại thì cần mau chóng đi khám và khống chế lại ngay

Nữ giới bị mất kinh sẽ tác hại tai hại đến với tâm lí cũng như sức khỏe của chị em phụ nữ , do đó nữ giới cần sớm đến các phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội chuyên ngành để thăm khám nguyên nhân gây bệnh, cũng như khám, điều trị kịp thời nếu đó là do bệnh phụ khoa xảy ra . Liên hệ đến phòng khám thiên hòa theo số hotline 043.734.9999 để được trả lời .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét