Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Dấu hiệu rong kinh hay gặp phải ở chị em sau sinh

Có rất nhiều phụ nữ có biểu hiện rong kinh sau sinh, vấn đề này gây cho phái đẹp vô cùng phân tâm và biến chứng khá nhiều tới các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, nhất là khi đang trong thời kỳ  săn sóc trẻ sơ sinh. Vậy hiện tượng rong kinh sau sinh là vì đâu dẫn đến, nó có tác động và nâng cao ra sao…? Một vài thông tin dưới này sẽ trả lời toàn bộ cho phái yếu hiểu rõ. 
Đặc điểm rong kinh ở phái yếu sau sinh
Theo một vài thầy thuốc phụ khoa cho biết, rong kinh là triệu chứng ra máu nhiều và kéo dài trên 7 ngày trong chu kỳ nguyệt san hàng tháng của phụ nữ. Song, với phái đẹp sau sinh thì cần phải xác định rong kinh và rong huyết (là một trong những hình thái hay xảy ra ở phụ nữ sau sinh).
Rong kinh thường chuyển biến thành rong huyết, nếu rong kinh kéo dài trên 15 ngày thì sẽ gọi là rong huyết.
Do sao biểu hiện này lại thường hay xuất hiện ở những phái đẹp mới lâm bồn? Sở dĩ như vậy là do, có mang và lâm bồn cơ thể chị em sẽ có sự biến đổi khá lớn về hormone. Thành thử làm estrogen và progesterone bị xáo trộn, nội mạc tử cung sẽ dày lên, dẫn đến mức độ rong kinh. Hơn thế nữa, phái đẹp sau sinh phải từ 3 – 5 tháng, buồng trứng mới có thể hoạt động lại. Thông thường thì những chu kỳ đầu của sự hoạt động mới đó sẽ thường bị rong kinh.
Cùng với sự đổi thay hormone gây nên rong kinh thì một số chuyên gia phụ khoa cũng cho rằng, các nguyên nhân bệnh lý làm tổn thương thực thể ở tử cung cũng có thể buồng trứng như: u xơ dạ con, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư nguyên bào nuôi, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc dạ con… Hơn thế nữa, các thuốc tránh có thai cũng có thể bị rong kinh, nhất là các loại thuốc tránh thai khẩn cấp.


Lưu ý: Để phân biệt được rong kinh do bệnh lý phụ nữ nên quan sát sâu sắc, nó sẽ có triệu chứng lúc thời kỳ đầu tựa máu kinh nguyệt, nhưng tiếp theo sẽ chuyển thành màu đỏ tươi, có cục máu đông kèm theo... Song song, sẽ có một vài hình thái như đau bụng dưới, cơ thể khá mệt mỏi, hoa mắt, chóng mắt. Tuy nhiên, để chuẩn xác nhất hãy tiến hành làm xét nghiệm phụ khoa để làm những xét nghiệm.
Rong kinh sau sinh có gây tác hại đến sức khỏe của nữ giới không?
Như mọi người cũng biết, sau sinh cơ thể của phái đẹp chưa được cải thiện hoàn toàn. Nếu rong kinh kéo dài và lượng máu ra lớn, sẽ gây mất máu nhiều. Điều này nguy hiểm khá cao tới sức khỏe của phái đẹp và thường gây nên một vài biểu hiện như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Âm đạo chưa cải thiện, lại có triệu chứng rong kinh sẽ tạo điều kiện rất nhiều cho vi khuẩn phát triển và dẫn đến các bệnh nhiễm trùng như viêm nhiễm cửa âm đạo, bệnh viêm âm đạo... Với các tình trạng bệnh lý thì càng tai hại, cần phải chữa sớm để giảm thiểu một số mối nguy hại về sau và tác động gián tiếp tới cả trẻ sơ sinh.
Cần tìm tới bác sĩ khi nào và chữa ra sao?
Hãy tới gặp các thầy thuốc nếu có triệu chứng kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và kèm các} hiện tượng lạ như ra nhiều máu cục, đau nhức âm đạo, đau đầu... Nếu bởi bệnh lý thì một vài bác sĩ sẽ có hướng khắc phục tình trạng thích hợp.
Khắc phục tình trạng rong kinh, rong huyết do mất cân bằng hormone, thầy thuốc sẽ sử dụng các loại thuốc nội tiết để giúp cân bằng nội tiết tố. Tùy từng tình trạng sẽ sử dụng liều lượng ra sao.
Song song với việc dùng thuốc do mất cân bằng nội tiết tố thì phái đẹp hay sử dụng cây nhọ nồi. Nó có tác dụng cầm máu nên vô cùng tốt cho phái yếu. Việc  dùng khá đơn giản, chỉ cần lấy cây nhọ nồi tươi đem giã, vắt lấy nước uống trong ngày. Tuy nhiên, nếu dùng 2 - 3 ngày không đỡ thì phải chuyển qua dùng một vài thuốc khắc phục tình trạng nội tiết.
Tham khảo thêm: Hiện tượng kinh nguyệt không đều
Một vài chú ý dành cho một vài phái đẹp: Khi rơi vào điều này, chị em hãy thực thi một vài biến pháp như xông hơi, chườm nóng khu vực bụng để nhanh khỏi. Nhưng đây là cách không đem tới tác dụng gì, ngược lại còn làm cho máu ra nhiều và kéo dài hơn. Như thế, hãy nhớ áp dụng theo phác đồ điều trị của chuyên khoa. Cố gắng ăn uống đầy đủ dưỡng chất và uống nhiều  nước.
Trên đây là một số vấn đề rất đầy đủ và hữu dụng về hình thái rong kinh sau sinh ở phái yếu. Hy vọng, mọi người nắm kỹ, để khi có vấn đề này xảy ra có phương pháp nâng cao nhanh và tốt nhất. Hãy tìm đến tới một vài trung tâm y tế gần nhất cũng có thể cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa. Một vài bác sĩ sẽ trả lời và hướng dẫn rõ ràng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét