Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Yếu tố gây viêm nhiễm vùng kín ở phái yếu

Viêm âm đạo là bệnh khá dễ gặp ở phái yếu, các thống kê y tế cho thấy, có khoảng 70% tình huống phái yếu có tỷ lệ mắc nhiễm bệnh này trong đời và có hơn 30% bị tái nhiễm trên 2 lần trở lên. Do vậy hiểu kỹ về nguyên do gây bệnh sẽ làm mọi có phương hướng dự phòng sao cho hiệu quả nhất.
Tác nhân viêm nhiễm vùng kín ở chị em
Theo một vài bác sĩ chuyên phụ khoa nhận định rằng, nhiễm trùng vùng kín chủ yếu là vì vi sinh như nấm men candida, kí sinh trùng, dị vật cũng có thể rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục… Và các nguyên nhân ở dưới sẽ là điều kiện để một số loại vi khuẩn trên gây nhiễm trùng vùng kín ở nữ:
- Do lây bệnh bệnh qua đường tình dục: quan hệ tình dục không an toàn, không liệu pháp bảo vệ, giao hợp với đa dạng đối tượng… Đều tạo điều kiện cho vi khuẩn lây nhiễm từ người này sang người kia, nhất là các bệnh xã hội.
- Vì dùng kháng sinh lâu dài


- Chăm sóc vệ sinh vùng kín không kịp thời và yếu sạch sẽ: Đây là một trong những nguyên do hàng đầu gây ra nhiễm trùng âm đạo. Lười vệ sinh vùng âm đạo, vệ sinh kém sạch sẽ trong những ngày có kinh, trước và sau các lần sinh hoạt tình dục, có thói quen thụt rửa vùng kín…
- Do bị đái đường không kiểm soát cũng có thể yếu rối loạn miễn dịch
- Do áp dụng một số dụng cụ tránh thai không đảm bảo vệ sinh
Nói chung có vô cùng đa dạng tác nhân gây nhiễm trùng âm đạo. Bệnh nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây tác hại rất lớn tới sinh hoạt, sức khỏe hàng ngày và vai trò sinh dục, lâm bồn ở phái yếu. Bởi thế, hãy luôn hình thành cho mình cách phòng tránh sức khỏe phụ khoa như:
- Nâng cao và vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trong một số ngày có hành kinh, mang thai nghén, hậu sản, trước và sau khi sinh hoạt tình dục. Không nên thụt rửa âm đạo mà không có chỉ định từ chuyên gia…
Xem thêm: kinh nguyệt màu đen
- Ân ái tình dục an toàn và lành mạnh để hạn chế lây truyền một vài bệnh lây qua đường tình dục, nhất là các bệnh xã hội nguy hiểm.
- Không nên dùng xà bông cũng có thể các dung dịch tẩy rửa mạnh để vệ sinh hay rửa vùng kín. Hạn chế mặc quần lót quá chật cũng có thể ẩm ướt…
Trên đây là vài thông tin về những nguyên do và phòng chống nhiễm trùng vùng kín ở phụ nữ. Khi có một số triệu chứng bất thường như huyết trắng ra bất thường, ngứa ngáy, sưng đỏ… Hãy thực hiên làm xét nghiệm và chữa trị ngay lập tức, để tránh bệnh gây nguy hại, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe phụ khoa, sức khỏe sinh con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét