Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Mất kinh đột ngột thường cốt yếu do rối loạn nội tiết

Hiện tại, nhiều bạn nữ mắc phải hiện tượng mất kinh tạm thời hoặc tắc kinh hoàn toàn ở lứa tuổi còn khá trẻ. Vậy đâu là nguyên nhân gây mất kinh? Hãy cùng tham khảo kỹ hơn về các giải thích xảy ra hiện tượng này qua bài viết sau để hiểu được căn nguyên và tìm cách chữa trị nó nhé.

Vô kinh nằm trong số dấu hiệu của kinh nguyet khong deu, đây là một trong những triệu chứng thường thấy gây nhiều những tác động tới tâm lí, cuộc sống cũng như sức khỏe của nữ giới



Chị em phụ nữ bị tắc kinh căn nguyên là do đâu?

Tác nhân dẫn đến cảnh tượng tắc kinh ở bạn nữ thường xuất xứ từ những căn nguyên sau:

Mất đi sự cân bằng hoóc-môn : Rối loạn hoc-mon cũng có khả năng là những nguyên nhân gây trễ kinh hoặc tắc kinh.

Mất kinh do mang bầu: Nếu bạn nữ chậm kinh khoảng 7 ngày thì nên tiến hành sử dụng que thử kiểm tra vì rất có thể bạn gái đã mang thai. Nếu bạn gái bị vô kinh đi kèm các triệu chứng như buồn nôn, nôn, đau tức ngực… thì khả năng mang bầu của chị em phụ nữ là rất lớn. Để có kết quả chuẩn xác nhất bạn nữ nên đến gặp bác sĩ để làm siêu âm, xét nghiệm rõ ràng.

Tác dụng phụ của thuốc ngừa thai, thuốc kháng sinh: Theo những bác sỹ thì thuốc ngừa thai hay những loại thuốc kháng khuẩn có thành phần domperidone có khả năng có tác hại tới bao tử, làm chậm kì kinh nguyệt tiếp theo hoặc mất kinh ở nữ giới.

Tham khảo một vài những vấn đề liên quan đến kinh nguyệt không đều: benh rong kinh, làm cho nhiều nữ giới hoang mang

- mất đi sự cân bằng hoóc-môn tuyến giáp: trạng thái mất đi sự cân bằng hocmone tuyến giáp có khả năng là căn nguyên dẫn tới những kỳ kinh với lượng máu kinh nhiều hoặc ít thất thường. Mất cân bằng ở tuyến giáp cũng có thể dẫn đến trễ kinh hoặc mất kinh.

- Căng thẳng và stress: Stress gây tác động nguy hiểm đến những vai trò của thân thể, bao gồm cả chu kì nguyệt san. Trạng thái stress tác động tới lượng hoóc-môn dẫn tới trễ kinh hoặc tắc kinh. vì thế để duy trì chu kỳ nguyệt san đều đặn, bạn cần luôn giữ tĩnh tâm và học cách chống lại stress.

- Vận động quá nhiều, vận động mạnh: nữ giới luyện tập thể thao mạnh, hoạt động quá nhiều gây căng thẳng làm đổi thay nội tiết tố ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt.

Và cảnh tượng tắc kinh cũng không còn là xa lạ với các phụ nữ đang trong tuổi sinh nở nhưng lúc này ấy không còn là cảnh tượng bình thường nữa mà có khả năng đấy là dấu hiệu của một bệnh lý phụ khoa nào ấy. do vậy, để yên tâm, những nữ giới nên đi tới phòng khám phụ khoa, để xác định xem ấy có phải là dấu hiệu của bệnh hay không, từ ấy còn có hướng chữa trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét